gà chọi c1 netLiên kết đăng nhập
Lam Phương
Content Executive @ Brands Vietnam

LinkedIn thử nghiệm tính năng video ngắn

Vào 27/3 vừa qua, LinkedIn công bố thử nghiệm bảng tin video ngắn theo phong cách TikTok. Động thái này đánh dấu sự gia nhập của LinkedIn vào xu hướng video ngắn đang bùng nổ, sánh vai cùng các “ông lớn” như Instagram, YouTube, Snapchat và Netflix.

Người đầu tiên phát hiện tính năng này là Austin Null – Giám đốc Chiến lược tại agency quảng cáo McKinney. Null đã đăng một ngắn mô phỏng về định dạng này trên tài khoản LinkedIn của mình. Theo đó, tab “Video” được hiển thị trên thanh điều hướng của ứng dụng LinkedIn. Khi nhấp vào nút này, người dùng sẽ được trỏ sang một trang hiển thị dọc, với các video ngắn có thể lướt lên hoặc xuống để xem. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tương tác bằng cách thích, bình luận hoặc chia sẻ. LinkedIn hiện chưa cung cấp thông tin chi tiết cách họ chọn lọc video hiển thị cho người dùng.

LinkedIn thử nghiệm bảng tin video ngắn hiển thị theo chiều dọc.
Cùng xuất hiện dưới định dạng video ngắn theo chiều dọc, tính năng mới của LinkedIn tập trung vào công việc và tính chuyên nghiệp, trong khi các bảng tin của các ứng dụng khác cung cấp đa dạng nội dụng từ hài kịch đến video nấu ăn. Mặc dù LinkedIn vẫn cho phép người dùng đăng video như trước, nhưng thiết kế bổ sung này sẽ góp phần thúc để tính tương tác và khám phá nội dung trên nền tảng. Cụ thể, người dùng sẽ được cung cấp các video ngắn, dễ dàng xem nhanh bằng cách vuốt màn hình, từ đó tiếp cận nhiều nội dung và tương tác hiệu quả hơn.
Theo LinkedIn, người dùng của họ rất thích xem video để học hỏi từ những người giỏi trong các lĩnh vực chuyên môn. Chính vì vậy, họ đang thử nghiệm một tính năng mới giúp mọi người dễ dàng tìm và xem video liên quan đến sự nghiệp và công việc. Hiện tại, tính năng này đang trong giai đoạn thử nghiệm nên hầu hết người dùng vẫn chưa có quyền truy cập. Việc ra mắt tính năng mới diễn ra khi nhiều nhà sáng tạo đã thu hút được lượng người theo dõi đáng kể trên TikTok nhờ vào chia sẻ các lời khuyên và kinh nghiệm liên quan đến các chủ đề như phát triển nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm và phát triển chuyên môn. Bảng tin mới của LinkedIn sẽ cung cấp cho những nhà sáng tạo này không gian phù hợp để chia sẻ nội dung video, cũng như tăng khả năng tiếp cận nhiều người xem hơn. Bên cạnh đó, LinkedIn cũng có thể kiếm tiền từ bảng tin trong tương lai để khuyến khích creator đăng video content của mình lên ứng dụng. Kết lại, tính năng này đang mở ra cơ hội mới cho creator, tuy vậy, một số người dùng có thể không coi nó là một bổ sung hữu ích cho ứng dụng vì cho rằng đã có quá nhiều nền tảng phổ biến cung cấp video ngắn.

Theo Lam Phương / Brands Vietnam
* Nguồn: